Quy trình sơn xe đạt chuẩn tại Honda Ôtô Bắc Ninh

25/12/2023 10:12:00

Trong quá trình sử dụng xe, lâu ngày lớp sơn xe “xuống sắc” hay vô tình va chạm tạo nên vết trầy xước, khách hàng thường chọn cách mang xe đi đồng sơn để “tút” lại vẻ đẹp cho “xế cưng”. Quy trình đồng sơn chuẩn tại xưởng dịch vụ Honda Ôtô Bắc Ninh đã trải qua những bước dưới đây:

GIAI ĐOẠN 1: LÀM ĐỒNG

20230706_141920

Sau khi tiếp nhận xe, KTV sẽ tiến hành rửa sạch và lau khô chi tiết cần đồng sơn rồi sấy cho nhựa chảy ra để tạo hình lại khu vực bị lõm mới đắp nhựa lên, tỉa và mài mịn bề mặt hoặc chà tới lõi kim loại rồi dùng máy giật kim loại đưa thân xe về hình dáng ban đầu. Trường hợp vết móp sâu, hư hỏng nặng thì KTV sẽ sử dụng một số loại máy móc, công nghệ hiện đại như thước đo điện tử, hệ thống nắn kéo khung gầm.

GIAI ĐOẠN 2: LÀM SƠN 

Sau khi sửa chữa thân vỏ sẽ chuyển qua khu vực làm nền chuẩn bị cho việc sơn mầu. Honda khác các hang khác là chỉ sử dụng làm matit khô. Không dùng nước để mài khi làm sơn vì nếu dùng nước để sửa chữa sẽ dẫn tới lớp matit bên trong bị ẩm. Sau một thời gian sẽ bị hỏng bề mặt sơn do bị phá từ bên trong ra. Máy mài matit cũng được kết hợp chức năng hút bụi tránh bui bay ra ngoài môi trường, đảm bảo vệ sinh mội trường xung quanh cũng như chất lượng sửa chữa.

son-goc-nuoc-tai-honda-song-lam-3

◆ Quy trình sơn đạt chuẩn tại Honda Ôtô Bắc Ninh được thực hiện theo 22 bước tỉ mỉ sau đây:

Bước 1: Kiểm tra bề mặt hỏng hóc

Bước 2: Mài bóc sơn trên bề mặt hỏng hóc (Mục đích : Loại bỏ hết lớp sơn cũ trên khu vực hỏng hóc)

Bước 3: Phá và hạ mí khu vực mài bóc sơn (Mục đích: Ngăn ngừa hiện tượng rút nền và tăng cường độ bám dính)

Bước 4: Vệ sinh và sơn chống rỉ bề mặt (Mục đích: Vệ sinh và chống rỉ bề mặt để đảm bảo chất lượng và tạo độ bám dính cho lớp matit)

Bước 5: Sấy và kiểm tra bề mặt sơn chống rỉ (Đảm bảo bề mặt sơn chống rỉ không rộp)

Bước 6: Trộn và bả matit trên bề mặt hỏng hóc 

Bước 7: Sấy và kiểm tra bề mặt matit 

Bước 8: Chà matit bằng thanh chà và xử lý mọt bề mặt 

Bước 9: Chà matit bằng máy quỹ đạo

Bước 10: Chuẩn bị bề mặt trước khi sơn lót

Bước 11: Pha và phun sơn lót

Bước 12: Sấy và kiểm tra bề mặt sơn lót

Bước 13: Chà sơn lót bằng thanh chà

Bước 14: Chà sơn lót bằng máy quỹ đạo 

Bước 15: Kiểm tra giữa và cuối quy trình 

Bước 16: Pha và điều chỉnh sơn màu/sơn bóng

Bước 17: Chuẩn bị bề mặt trước khi sơn màu 

Bước 18: Điều chỉnh súng và phun sơn màu 

Bước 19: Điều chỉnh súng và phun sơn bóng

Bước 20: Sấy khô và sửa lỗi bề mặt sơn bóng

Bước 21: Lắp ráp

Bước 22: Kiểm tra cuối quy trình.

 

Tất cả các xe khi lên xưởng ĐỒNG SƠN sửa chữa đều được quản l‎ý với 2 công cụ là: Bảng quản l‎ý tiến độ sửa chữa và Phiếu kiểm tra chất lượng từng công đoạn sửa chữa và chất lượng trước khi giao xe.

Với bảng quản lý ĐỒNG SƠN, đại lý Honda kiểm soát thời gian giao xe cho khách hàng theo từng giờ của ngày sửa chữa bằng việc lập kế hoạch hoàn thành sửa chữa tới từng bộ phận thân xe, nền, sơn và đánh bóng trên bảng này ➜ nhằm đảm bảo xe giao đúng thời gian.

 

◆ Lưu ý khi đồng sơn ô tô:

  • Khi có chi tiết biến dạng, trầy xước thì nên đồng sơn càng sớm càng tốt vì nó có thể bị oxy hóa, rỉ sét và hư hỏng nặng hơn dưới tác động của thời tiết.
  • Sau khi nhận xe được đồng sơn, phải kiểm tra kỹ lưỡng phòng ngừa bong sơn chỉ sau vài ngày thực hiện.
  • Lựa chọn xưởng dịch vụ đồng sơn chính hãng Honda Ôtô Bắc Ninh, đảm bảo chất lượng và có trang thiết bị hiện đại hỗ trợ, tạo sự an tâm.

◆ Hãy chú trọng việc chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ giúp “xế yêu” hoạt động bền lâu.

 

► Liên hệ ngay Honda Ôtô Bắc Ninh - Võ Cường để nhận tư vấn chi tiết cùng những ưu đãi vô cùng hấp dẫn anh chị nhé!
 Hotline: 0913 57 5555

-----------------------------------------------------------------------------------

★ Honda Ôtô Bắc Ninh - Võ Cường

-----------------------------------------------------------------------------------
 
 
 

 

Đang xử lý...