HR-V có đủ điểm mạnh của một chiếc ô tô Honda điển hình, như tiết kiệm nhiên liệu, lái hay, rộng rãi và nhiều công nghệ.

img

Tại Việt Nam, Honda HR-V được phân phối chính hãng với 3 phiên bản G, L và RS, giá lần lượt 699 triệu, 826 triệu và 871 triệu đồng. Chúng tôi sử dụng phiên bản cao cấp nhất để có thể rút ra những trải nghiệm nhằm trả lời các độc giả một cách tốt nhất.

img

img

Đầu tiên là những thắc mắc về không gian trong xe. Có ý kiến cho rằng Honda HR-V có vẻ ngoài nhỏ bé nên độ rộng rãi cabin sẽ có phần hạn chế. Tuy nhiên, xe có chiều dài cơ sở đạt 2.610 mm. Hãng xe Nhật Bản tối ưu không gian rất tốt, để 4 người lớn và 1 trẻ em có thể ngồi thoải mái trên những quãng đường dài. Trong nhóm chúng tôi, người lái có chiều cao 1,7 mét, người ngồi sau cũng có số đo tương đương và khoảng cách đầu gối tới lưng ghế trước còn tới hơn 20 cm, khoảng trống đầu còn khoảng 7 cm. Điểm trừ nhỏ là độ ngả của lưng ghế sau chỉ ở mức khá, nếu có thể dốc thêm sẽ thoải mái hơn trong những chuyến đi.

img

img

Một điểm thú vị là Honda trang bị cho HR-V tính năng Magic Seat ở hàng ghế sau. Người dùng có thể dựng mặt đệm ghế ngồi lên để có thể tăng thêm không gian chứa đồ mà không ảnh hưởng tới khu vực cốp. Điều này rất tiện lợi khi muốn chở những đồ vật như máy giặt, cây cối hoặc thậm chí xe đạp.

img

Honda HR-V gây tiếc nuối khi không có camera 360 độ, cảm biến trước/sau hay cửa sổ trời. Tuy nhiên, việc Honda HR-V không có cửa sổ trời lại là điểm cộng nhiều hơn bởi giúp cabin của xe bớt nóng bức hơn dưới cái nắng mùa hè.

img

img

Honda mang tới camera quan sát điểm mù LaneWatch đặt ở gương bên phụ, giúp người lái có thể bao quát được điểm mù, đồng thời hỗ trợ tốt khi đỗ xe, căn khoảng cách với lề đường. Đặc biệt vào những ngày mưa, nếu mặt gương bị ướt, người lái cũng có thể nhìn camera này thay thế cho góc nhìn của gương chiếu hậu.

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 7.

Hãng xe Nhật Bản trang bị camera lùi với 3 góc nhìn, bao gồm cả góc nhìn từ trên cao xuống sẽ giúp người lái hoàn toàn có thể căn ke khoảng cách với vật cản phía sau.

img

img

img

img

Đèn pha và đèn hậu LED toàn phần, riêng đèn chiếu sáng chính có khả năng tự động bật/tắt hệ thống đèn chiếu xa phụ thuộc vào điều kiện môi trường. Bộ vành 5 chấu kép kích thước 18 inch, đề nổ bằng nút bấm, hỗ trợ đề nổ từ xa, cửa gió sau, gương chống chói tự động, kính hàng trước lên/xuống tự động,..

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 9.

Honda HR-V RS dùng động cơ 1.5L tăng áp cho công suất cực đại 174 mã lực, 240 Nm mô-men xoắn, kết hợp hộp số vô cấp CVT. Đây là mẫu xe thuần xăng mạnh nhất phân khúc. Vì vậy, ở mọi dải tốc độ, mẫu xe hạng B của Nhật Bản luôn cho người lái cảm giác dư dả về sức mạnh. Chỉ cần đạp ga là xe lập tức bứt tốc dù ở dải tốc độ 60 hay 80 km/h. Vì xe sử dụng tăng áp nên độ trễ chân ga là có xảy ra nhưng rất ít, chỉ khoảng 1-2 giây từ thời điểm đạp ga. Honda HR-V sử dụng hộp số CVT nên cảm giác chân ga luôn cho thấy sự mượt mà.

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 10.

Giống với hầu hết các mẫu Honda, hệ thống treo của HR-V RS cũng theo thiên hướng cứng. Nhưng cảm giác cứng này không hề khó chịu bởi khi đi vào ổ gà, gờ giảm tốc, mố cầu,... Honda HR-V trở về trạng thái cân bằng rất nhanh, các dao động dập tắt dứt khoát. Một điểm nữa là về cách âm của Honda HR-V ở mức tốt ở khoản cách âm môi trường, nhưng giống đa phần các mẫu xe khác trong phân khúc, phần gầm vẫn bị dội tiếng lốp khá nhiều, đặc biệt ở trên đường cao tốc hoặc mặt đường xấu.

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 11.

Honda HR-V RS nhỉnh hơn hai phiên bản dưới ở hệ thống vô lăng có tỷ số truyền biến thiên. Thay vì hệ thống trợ lực chỉ thay đổi độ nặng/nhẹ của tay lái, mà tỷ số truyền cũng được thay đổi khi đi tốc độ cao nên chỉ cần lắc nhẹ vô lăng là xe lập tức có sự chuyển hướng.

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 12.

Về khả năng quan sát, Honda HR-V có vị trí ngồi lái khá cao dù để ghế ở vị trí thấp nhất, vẫn có thể quan sát toàn bộ đầu xe và nắp capo. Điều này sẽ giúp người lái có thể dễ dàng căn ke phần đầu xe hơn khi đi vào đoạn đường chật hẹp. Điểm cộng thứ 2 của xe là cột A của HR-V mỏng, kết hợp với gương xe đặt ở cửa thay vì cột A nên điểm mù là ít. Gương có kích thước khá lớn nhưng vẫn đủ 1 khe hẹp giữa cột A và gương để có thể quan sát mỗi khi đi qua các đoạn giao cắt.

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 13.

Tại thời điểm ra mắt, Honda HR-V ghi điểm nhất với sự xuất hiện của gói an toàn chủ động Honda Sensing trên cả 3 phiên bản. Và điều này vẫn được người tiêu dùng đánh giá cao tới nay. Nhắc lại về các tính năng có trên HR-V bao gồm: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) và Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 14.

Về hệ thống giữ làn, vô lăng tự động đánh lái nhẹ nhàng khi có hiện tượng chệch lái, không khiến người lái giật mình vì cảm giác bị “giằng”. Còn tính năng ga tự động thích ứng, xe bám đuôi xe trước khá tốt, khoảng cách đủ tạo cảm giác an toàn cho người lái. Ngoài ra khi xe phía trước tăng hoặc giảm tốc, hệ thống cũng can thiệp khá nhẹ nhàng, không tạo cảm giác “giật cục”.

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 15.

Nhìn chung, Honda HR-V RS là một mẫu xe mang tới sự hài hòa bởi có cảm giác lái phấn khích, không gian vẫn đủ rộng rãi để phục vụ các thành viên gia đình hoặc chở đồ đạc, trang bị an toàn ngập tràn để tạo cảm giác an tâm khi vận hành.

Một số hình ảnh khác của Honda HR-V RS: 

img

img

img

img

img

img

img

img

 

img

img

img