Tìm hiểu về Động cơ HYBRID trên Honda CR-V e:HEV

28/12/2023 05:12:00

Để giảm khí thải Carbon, nhu cầu chuyển từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo hoặc năng lượng “xanh” là điều cần thiết và cần có lộ trình phù hợp. Hiện tại, trong giai đoạn chuyển đổi, HEV là giải pháp hiệu quả cho vấn đề môi trường, phù hợp với bối cảnh thị trường tại Việt Nam vì HEV không yêu cầu về hệ thống trạm sạc, không làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng.

Ngày 25/10/2023 vừa qua, Honda ra mắt dòng xe Hybrid tại Việt Nam – CR-V e:HEV RS chính là là bước đầu tiên trên hành trình Honda Việt Nam hiện thực hóa cam kết theo mục tiêu chung của Chính phủ Việt Nam và Honda Motor: Trung hòa Carbon vào năm 2050.

Động cơ Hybrid trên Honda CR-V e:HEV cho công suất cực đại lên đến 204Hp

Động cơ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 30% so với xe sử dụng động cơ thuần xăng, do đó giảm đáng kể lượng khí CO2 thải ra môi trường. Đồng thời, nhờ áp dụng công nghệ xử lý sau xả và công nghệ đốt tiên tiến, hệ thống cũng giảm thiểu lượng kim loại quý được sử dụng trong chất xúc tác. Không chỉ vậy, động cơ Hybrid cũng mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội cùng trải nghiệm phấn khích tuyệt vời sau tay lái.

Động cơ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 30% so với xe sử dụng động cơ thuần xăng

Động cơ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 30% so với xe sử dụng động cơ thuần xăng

Hệ thống động cơ Hybrid thân thiện với môi trường của Honda CR-V hoàn toàn mới được trang bị hệ thống 2 mô tơ kết hợp với động cơ đốt trong 2.0L giúp mẫu xe vận hành mạnh mẽ mà vẫn êm ái. Động cơ xăng có thể được tách rời khỏi phần còn lại của hệ thống truyền động Hybrid, nên sẽ chỉ hoạt động khi cần thiết, tùy thuộc vào trạng thái sạc pin và các thông số khác. Khi vận hành, động cơ đốt trong và mô tơ điện có thể sản sinh công suất cực đại lần lượt là 146 Hp (109kW) ở vòng tua 6.100 vòng/phút và 181 Hp (135kW) ở vòng tua 4.500 vòng/phút. Khi cả động cơ đốt trong và mô tơ Hybrid cùng kết hợp sẽ sản sinh công suất cực đại lên tới 204 Hp (152kW).

3047110-a158450de7c5300f83d631ed6431867e

Động cơ Hybrid trên Honda CR-V e:HEV cho công suất cực đại lên đến 204Hp

Honda CR-V e:HEV RS sử dụng hộp số E-CVT gồm một mô tơ phát điện với vòng quay 19.000 vòng/phút để sạc điện cho pin khi cần thiết và hỗ trợ vận hành mô tơ kéo. Mô tơ kéo với vòng quay cực đại 14.500 vòng/phút sản sinh lực kéo mô tơ 335 Nm, giúp tối ưu hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời hỗ trợ chuyển động đầy mạnh mẽ mà vẫn êm ái, giảm thiểu sự rung ồn của hệ thống động cơ. Bên cạnh đó, chế độ lái thể thao trên phiên bản này sẽ giúp động cơ phản hồi nhanh, mạnh mẽ hơn khi tăng tốc, mang lại cảm giác lái đầy phấn khích và thú vị.

Honda CR-V e:HEV vận hành êm ái nhưng đầy mạnh mẽ

Honda CR-V e:HEV vận hành êm ái nhưng đầy mạnh mẽ

► Liên hệ ngay Honda Ôtô Bắc Ninh - Võ Cường để nhận tư vấn chi tiết cùng những ưu đãi vô cùng hấp dẫn anh chị nhé!
 Hotline: 0913 57 5555

-----------------------------------------------------------------------------------

★ Honda Ôtô Bắc Ninh - Võ Cường

-----------------------------------------------------------------------------------
 
 
 
 

Động cơ Hybrid trên Honda CR-V e:HEV cho công suất cực đại lên đến 204Hp

Động cơ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 30% so với xe sử dụng động cơ thuần xăng, do đó giảm đáng kể lượng khí CO2 thải ra môi trường. Đồng thời, nhờ áp dụng công nghệ xử lý sau xả và công nghệ đốt tiên tiến, hệ thống cũng giảm thiểu lượng kim loại quý được sử dụng trong chất xúc tác. Không chỉ vậy, động cơ Hybrid cũng mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội cùng trải nghiệm phấn khích tuyệt vời sau tay lái.

Động cơ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 30% so với xe sử dụng động cơ thuần xăng

Động cơ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 30% so với xe sử dụng động cơ thuần xăng

Hệ thống động cơ Hybrid thân thiện với môi trường của Honda CR-V hoàn toàn mới được trang bị hệ thống 2 mô tơ kết hợp với động cơ đốt trong 2.0L giúp mẫu xe vận hành mạnh mẽ mà vẫn êm ái. Động cơ xăng có thể được tách rời khỏi phần còn lại của hệ thống truyền động Hybrid, nên sẽ chỉ hoạt động khi cần thiết, tùy thuộc vào trạng thái sạc pin và các thông số khác. Khi vận hành, động cơ đốt trong và mô tơ điện có thể sản sinh công suất cực đại lần lượt là 146 Hp (109kW) ở vòng tua 6.100 vòng/phút và 181 Hp (135kW) ở vòng tua 4.500 vòng/phút. Khi cả động cơ đốt trong và mô tơ Hybrid cùng kết hợp sẽ sản sinh công suất cực đại lên tới 204 Hp (152kW).

3047110-a158450de7c5300f83d631ed6431867e

Động cơ Hybrid trên Honda CR-V e:HEV cho công suất cực đại lên đến 204Hp

Honda CR-V e:HEV RS sử dụng hộp số E-CVT gồm một mô tơ phát điện với vòng quay 19.000 vòng/phút để sạc điện cho pin khi cần thiết và hỗ trợ vận hành mô tơ kéo. Mô tơ kéo với vòng quay cực đại 14.500 vòng/phút sản sinh lực kéo mô tơ 335 Nm, giúp tối ưu hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời hỗ trợ chuyển động đầy mạnh mẽ mà vẫn êm ái, giảm thiểu sự rung ồn của hệ thống động cơ. Bên cạnh đó, chế độ lái thể thao trên phiên bản này sẽ giúp động cơ phản hồi nhanh, mạnh mẽ hơn khi tăng tốc, mang lại cảm giác lái đầy phấn khích và thú vị.

Honda CR-V e:HEV vận hành êm ái nhưng đầy mạnh mẽ

Honda CR-V e:HEV vận hành êm ái nhưng đầy mạnh mẽ

 

Đang xử lý...