Cải tiến động cơ Honda Civic 2017

18/12/2017 09:12:00

Những khác biệt về động cơ của Honda Civic thế hệ mới

Civic mới lột xác hoàn toàn về thiết kế, theo hướng trẻ và thể thao. Bên cạnh những thay đổi về tạo hình trang bị nội thất, cỗ máy là thứ Honda tập trung để mang tới cảm giác linh động hơn nữa. Theo truyền thống, Civic thiên về thể thao hơn so với các đối thủ đồng hương như Mazda3 hay Toyota Altis nhưng cũng vì thế mà khó tiếp cận những khách hàng đặt nặng tính kinh tế.

Để thấy rõ sự khác biệt giữa động cơ cũ và mới, trong buổi trải nghiệm được bố trí hai đường chạy với các bài giống nhau, một bên chạy Civic 2.0 cũ, một bên Civic 1.5 tăng áp mới.

     

dong-co-honda-civic-moi-co-gi-khac-the-he-cu

     

Honda Civic mới lắp động cơ 1,5 lít turbo.

Hai yếu tố chính mà Civic mới muốn nhấn mạnh là khả năng tăng tốc và đánh lái. Ở bài đầu tiên, tăng tốc trên đường thẳng từ vị trí đứng yên. Với quãng đường bằng nhau, Civic cũ lên tới tốc độ 90-100 km/h thì con số này ở Civic mới đã là 120 km/h thậm chí 130 km/h khi sử dụng hợp lý lẫy gảy số trên vô-lăng.

Ở lượt chạy đầu tiên của Civic mới, để số D thông thường và đạp ga theo cữ để đạt hiệu quả tăng tốc nhất có thể, xe lao đi ngay tức khắc, khác hẳn kiểu từ từ trên xe cũ. Bộ tăng áp của động cơ mới có đường khí thải điện tử trang bị tuabin đường kính nhỏ, do đó hiệu quả tăng áp ở vòng tua thấp rõ rệt, triệt tiêu tối đa độ trễ kiểu khựng lại rồi bắn đi.

Hộp số tự động vô cấp đưa Civic đi theo kiểu thể thao thành thị, cũng bởi triệt tiêu kiểu giật giật mỗi khi chuyển số ở hộp số có cấp không thường. Những người thích cảm giác thể thao cực đoan khi chạy Civic mới sẽ thích gạt cần số về S hơn là D.

Ở lượt chạy thứ 2 để ở chế độ S và gảy lẫy số trên vô-lăng trễ hơn, xe tăng tốc gắt gỏng và gầm gừ rõ rệt. Ở cấp số 4 ảo, tốc độ lên tới 130 km/h và 140 km/h ở số 5. Giới hạn đường chạy thử không đủ đề đưa Civic tăng tốc từ nhiều thái cực khác nhau, ví dụ đạp thốc ga khi đang ở 60 km/h.

Sang bài thứ 2 là đánh lái qua đường zig zag, bài tập quen thuộc khi muốn thử độ cân bằng thân xe và khả năng đánh lái. Cùng ở tốc độ 40 km/h và cữ xoay vô-lăng như nhau, Civic mới bám sát cọc giới hạn, trong khi bản cũ có thể văng đuôi xa hơn vài chục cm.

     

dong-co-honda-civic-moi-co-gi-khac-the-he-cu-1

     

Thử tính năng hỗ trợ phanh dừng.

Ngoài công nghệ hỗ trợ cân bằng thân xe, Civic bám sát đường cua khi thay đổi hướng liên tục ở tốc độ cao còn nhờ khung và thân xe gia cố lại, các mối hàn gọn giúp khoảng cách các chi tiết gần nhau hơn, tăng độ cứng vững. Vô-lăng không rơ cho góc đặt bánh chính xác và cũng không quá nhẹ dù trợ lực điện.

Cũng trong đường chạy thử, bàn đạp phanh mút khi giảm tốc từ 130 km/h hay đang gần về đích, độ đàn hồi đều đặn theo từng nhịp đạp nhả. Kết hợp cùng chân ga nhạy, Civic tăng tốc và dừng nhanh thể thao nhỉnh hẳn so với các đối thủ. Xe còn trang bị nút hỗ trợ phanh dừng. Khi đèn đỏ, tài xế đạp phanh và ấn nút, xe tự phanh, khi tài xế nhích ga chức năng này tự động hủy.

Khi ra mắt trên thế giới, chiếc sedan cỡ C nhận nhiều phản hồi tích cực. Sau 3 tháng xuất hiện ở Thái Lan từ đầu 2016, Honda nhận 15.000 đơn hàng Civic, tức cao hơn xe bán chạy nhất ở Việt Nam trong cả năm 2015.

Bức tranh đẹp ở thị trường nước ngoài chưa đủ để Honda Việt Nam thực hiện một cuộc đổ bộ quy mô cho Civic. Hãng này đem Civic mới tới giới thiệu ở Vietnam Motor Show vừa diễn ra tại Hà Nội, nhưng đầu 2017 mới bán ra, với mức giá chưa tiết lộ nhưng sẽ tiệm cận phân khúc 1 tỷ.

Hãng xe Nhật không đặt ra mục tiêu doanh số mà vừa bán vừa đo, xe nhập khẩu từ Thái Lan thay vì lắp ráp như thế hệ trước.

Tìm hiểu thêm thông tin về Honda Civic 2017 tại Honda Ô tô Bắc Ninh với thông tin:

Honda Ôtô Bắc Ninh
Đường Lê Thái tổ, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh 
Tel: 0222 83 6666 Fax: 0222 85 8484
Hotline:
- Phòng Kinh Doanh: 0913 57 5555
- Phòng Dịch Vụ: 0931 52 4004
- Phòng CSKH: 08 8897 1313
- Cứu hộ: 08 88 08 1313

 

Đang xử lý...