Lựa chọn Jazz hay City 2018?

26/03/2018 06:03:00

Honda City TOP và Honda Jazz RS có mức giá chênh nhau không nhiều, các bạn sẽ chọn sedan hay hatchback?

Mới đây, Honda Việt Nam đã công bố về giá bán của cả 3 phiên bản của Honda Jazz, chiếc Hatchback sẽ tới tay người tiêu dùng trong Quý II này.

Giá của 3 phiên bản Honda Jazz 2018:

Honda Jazz RS: 619 triệu

Honda Jazz VX: 589 triệu

Honda Jazz V: 539 triệu

Giá của 2 phiên bản Honda City 2018:

Honda City 1.5 TOP: 599 triệu

Honda City 1.5 CVT: 559 triệu

Có thể thấy rằng giá chênh lệch của 2 phiên bản cao nhất Jazz RS và City Top là không lớn (20 triệu), do vậy, Jazz hay City sẽ là lựa chọn của bạn trong tầm giá trên?

Hãy cùng Honda Ôtô Bắc Ninh đánh giá, so sánh sơ bộ về 2 phiên bản cao cấp nhất của 2 dòng xe để giúp bạn đưa ra được lựa chọn tốt nhất.

Giống nhau giữa Honda Jazz và Honda City 2018

Điểm giống nhau đầu tiên là Jazz và City được bán với cùng phân khúc B với mức giá NY trên – dưới 600 triệu đồng.

Động cơ: Cả 2 dòng xe cùng được trang bị động cơ 1.5L với công nghệ i-VTEC 4 xy-lanh thẳng hàng và cho công suất tối đa 118 mã lực, dung tích bình xăng 40L.

Hệ thống chiếu sáng: Đèn pha LED

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu (theo công bố từ Honda): Jazz: 5,6 lít, City: 5,8 lít và tất nhiên mức độ tiêu thụ thực tế còn phụ thuộc nhiều về kỹ năng lái xe của từng người.

Honda Jazz và City đều sử dụng hộp số tự động vô cấp (CVT) cho trải nghiệm mượt mà hơn khi đi trong phố hay trên đường trường với lẫy chuyển số giả lập sang số thể thao sau vô lăng; hộp số và động cơ xe sử dụng công nghệ Earth Dreams Technology giúp tiết kiệm nhiên liệu, người lái có thể tiết kiệm hơn với chế độ ECON.

An toàn:

Honda City TOP và Honda Jazz RS đều được trang bị các hệ thống an toàn như: hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành lừng chừng dốc (HSA), camera lùi 3 góc quay. Cả hai đều được trang bị 6 túi khí - Xếp hạng 5 sao cao nhất về mức độ an toàn của tổ chức đánh giá xe Đông Nam Á (ASEAN NCAP).

Điểm khác biệt giữa Honda Jazz và Honda City 2018

Khác biệt đầu tiên có thể nói tới chính là xuất sứ của hai chiếc xe này. Honda Jazz được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được hưởng thuế nhập khẩu 0%, bên cạnh đó Honda City được lắp ráp trong nước, đã được bán tại thị trường Việt Nam và nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng.

Ngoại thất:

Dáng xe:

Honda City được thiết kế với dáng seandan, thể thao, mạnh mẽ và tinh tế trong khi đó Jazz là mẫu xe hatchback năng động, cá tính và trẻ trung.

Nếu bỏ qua tất cả những khác biệt khác, chỉ với tình cảm của cá nhân bạn với dáng xe seandan hay hatchback thì chắc chắn rằng bạn đã đưa ra được lựa chọn cho chiếc xe phù hợp với mình rồi.

Kích thước:

Kích thước DxRxC của Jazz RS lần lượt là 4.034 x 1.694 x 1.524mm với chiều dài cơ sở 2.530mm

City Top: 4.440 x 1.694 x 1.524mm, chiều dài cơ sở 2.600mm.

Honda Jazz có khoảng sáng gầm 137mm - cao hơn Honda City 135mm, mức chênh lệch không đáng kể. Đối tượng hướng đến của Honda Jazz là những khách hàng trẻ trung, cá tính với thiết kế linh hoạt, đặc biệt phù hợp với phái nữ. Honda City là một dòng xe phục vụ gia định với không gian rộng rãi, nhiều tiện ích và tích hợp với mọi lứa tuổi, đối tượng cũng sẽ rộng hơn so với Honda Jazz.

Honda Jazz vs Honda City

Honda Jazz RS và Honda City TOP: Các bạn chọn xe nào? - 5

Nội thất:

Honda Jazz mang lại sự chú ý mạnh mẽ nhất với nội thất linh hoạt bởi hệ thống ghế ngồi “Magic Seat” mang lại không gian chứa đồ “khủng” khi dung tích tối đa lên tới 811L. Tìm hiểu chi tiết về Honda Jazz thông qua bài viết Đánh giá chi tiết viề Honda Jazz 2018

Honda Jazz RS và Honda City TOP: Các bạn chọn xe nào? - 6

Để bù lại cho mình thì Honda City được trang bị những tiện ích với chất lượng tốt hơn. Cụ thể là nội thất bọc da với chất lượng tốt của City trong khi Jazz được trang bị cho mình ghế nỉ.

Honda City TOP được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích cỡ lên tới 6,8 inch đa chức năng, có thể kết nối với điện thoại thông minh qua cổng HDMI, USB hay Bluetooth với giao diện hiện đại, trẻ trung với giao diện dể nhìn, dàn âm thanh với 08 loa. Honda Jazz RS được trang bị màn hình trung tâm 7 inch nhưng chỉ có 06 loa. Honda còn ưu ái trang bị cho xe màn hình cảm ứng khác dành cho hệ thống điều hòa - trang bị duy nhất trong phân khúc sedan và hatchback hạng B hiện tại ở Việt Nam. 

Honda City TOP được đánh giá là mẫu sedan hạng B mang lại trải nghiệm lái tốt nhất phân khúc với động cơ 1.5L với kết hợp với hộp số vô cấp giả lập sang số 7 cấp. Sử dụng chung hộp số và động cơ với City, Honda Jazz RS chắn chắn sẽ mang lại trải nghiệm lái không hề thua kém nếu so với các đối thủ khác cùng phân khúc.

Honda City TOP thích hợp với nhiều đối tượng khách hàng và mục đích sử dụng kinh doanh và phục vụ gia đình với không gian hàng ghế sau và thể tích cốp lớn nhất phân khúc. Honda Jazz RS với kiểu dáng năng động thể thao thích hợp với những bạn trẻ cá tính - nhất là nữ giới, thích hợp sử dụng phục vụ gia đình nhỏ đô thị. Cả hai mẫu xe đều được trang bị hàng loạt các tính năng đáng giá.

Vậy, với những đánh giá và so sánh như trên lựa chọn cho bạn là Honda City hay Honda Jazz 2018?

Mọi thắc mắc về 2 dòng xe trên vui lòng liên hệ:

Honda Ôtô Bắc Ninh
Đường Lê Thái tổ, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh 
Tel: 0222 83 6666 Fax: 0222 85 8484
Hotline:
- Phòng Kinh Doanh: 0913 57 5555
- Phòng Dịch Vụ: 0931 52 4004
- Phòng CSKH: 08 8897 1313
- Cứu hộ: 08 88 08 1313

 

Đang xử lý...